เดือด! บุกทวงเงินอ้างฝากสอบ ขรก.ท้องถิ่นสูญเงินนับล้าน

จากกรณีมีชาวบ้านที่จังหวัดสกลนคร รวมตัวกันบุกทวงเงินเจ้าหน้าที่ อบต.แห่งหนึ่ง อ้างฝากสอบบรรจุเป็นข้าราชการท้องถิ่นในตำแหน่งต่างๆ แต่ต้องจ่ายเงิน 450,000-600,000 บาท สุดท้ายฝากไม่ได้ ชาวบ้านจึงตั้งทนายความเรียกร้องเงินหายคืน

โดยนายสมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายความรับมอบหมายจากผู้เสียหาย ได้ซักถามเจ้าหน้าที่อบต.คนหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่คนดังกล่าว ก็ยอมรับว่ารับเงินจากผู้เสียหายที่อยากเป็นข้าราชการจริง แต่ตนไม่มีหน้าที่ในการรับข้าราชการคำพูดจาก เกมสล็อตมาใหม่

ขณะที่นายยรรยง พรมศร นายอำเภอพรรณานิคม จังหวัดสกลนคร ได้นัดเจ้าหน้าที่และผู้เสียหายกว่า 30 คน มาหาทางคลี่คลายปัญหาร่วมกัน จากกรณีถูกรองปลัดอบต.แห่งหนึ่ง อ้างว่าสามารถฝากสอบเข้าทำงานเป็น ข้าราชการท้องถิ่นในตำแหน่งต่างๆ ได้ โดยต้องเสียเงินให้รายละ 450,000-600,000 บาท เหตุเกิดมาตั้งแต่ ปี 2562 จนปัจจุบัน มีผู้ตกเป็นเหยื่อแล้ว 38 ราย รวมมูลค่าความเสียหายเกือบ 30 ล้านบาท

 เดือด! บุกทวงเงินอ้างฝากสอบ ขรก.ท้องถิ่นสูญเงินนับล้าน

โดยผู้เสียหายรายหนึ่งบอกว่า ครั้งแรกถูกหลอกว่าจะฝากสอบเป็นข้าราชการให้ได้ โดยจะต้องจ่ายเงินให้ 1.5 แสนก่อนแล้วบอกว่าใกล้จะสอบแล้ว หากต้องการจะได้ตำแหน่งที่ต้องการ จะต้องเสียเพิ่มเป็นเงิน 5 แสนบาท สุดท้ายกลับไม่ได้ทวงถามก็ผลัดวันไปเรื่อยๆ

ฉาวโฉ่! เอกชน โร่แจ้งความเอาผิด ขรก.รายหนึ่งที่เชียงใหม่ เรียกรับเงิน แลกการออกบัตรต่างด้าว

รวบ "พันเอกเก๊" ตุ๋นยืมเงิน อ้างรู้จักระดับรัฐมนตรี

ขณะที่รองปลัดอบต.คนดังกล่าว ได้ยอมรับกลางที่ประชุมว่า ตนได้ส่งเงินที่ได้จากผู้เสียหายไปให้กับคณะทำงานของปลัดกระทรวงมหาดไทยคนปัจจุบัน โดยได้ค่าแนะนำรายละ 50,000 บาท ซึ่งตนจะพยายามชดใช้ทีละรายไป โดยตนจะไปขอเงินคืนกับคนที่ตนได้ส่งเงินให้

ด้านทนายสมเกียรติ กล่าวว่า คดีนี้หากเจ้าตัวเกิดเบี้ยวขึ้นมาโดยไม่ชดใช้ให้กับผู้เสียหาย ก็สามารถที่จะฟ้องร้องได้ เพราะเจ้าตัวก็รับสารภาพแล้วว่าไม่มีการฝากงานจริง ไม่มีการซื้อขายงานจริง

ขณะที่ผู้เสียหายอีกราย บอกว่า ตนไปยืมโฉนดที่ดิน 2 แปลง ไปจำนองกับนายทุน จำนวน 5 แสนบาท แล้วรองปลัดอบต.คนดังกล่าวเอาเงินไป ตอนนี้นายทุนจะยึดที่ดินนั้นแล้ว ขอให้รองปลัดอบต.คนดังกล่าวไปพูดกับนายทุนให้ด้วย