Headline
คปภ.เร่งช่วยเคลมประกัน เหยื่อหลังคาโดมโรงเรียนจ.พิจิตร ถล่ม สูงสุด 5.6 แสน
ค่าเงินบาทผันผวน เริ่มมีแรงเทขายนักลงทุนต่างชาติ กังวลการเมืองไทยไม่แน่นอน
ชงบอร์ด ทอท. 18 ม.ค. เคาะ “กีรติ กิจมานะวัฒน์” ว่าที่ “ผู้อำนวยการใหญ่” คนใหม่
ค่าเงินบาทอ่อนค่า 35.17 บาท จับตาทิศทางราคาทองคำในตลาดโลก
ณวรางค์ แอสเซท ปั้น “ณ รีวา เจริญนคร” รับเทรนด์ Well-being
ดีต่อโลก ดีอย่างยั่งยืน
พันธบัตรไทยเนื้อหอม! ‘นักลงทุนต่างชาติ’ เข้าซื้อวันนี้วันเดียวกว่า 1.5 หมื่นล้าน
พาณิชย์ลงตรวจแล้ว ราคาชุดสังฆทาน-เทียนพรรษา ปีนี้แพงกว่าเดิมไหม
ผ่ามุมมองเอกชน “เน็กซ์” ฝากรัฐบาลใหม่ 4 ข้อ หนุนใช้รถอีวี

ด่วน! คุก "ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร" 3 ปี ผิดม.157 คดี “บิลลี่ พอละจี”

วันนี้ 28 ก.ย. 2566 นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร และพวกรวม 4 คน เดินทางมารับฟังคำพิพากษา พร้อมทนายความ 4 คน ตามที่อัยการโจทก์ยื่นฟ้องเขากับพวกรวม 4 คน ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ กรณีการหายตัวไปของ "บิลลี่" หรือ "นายพอละจี รักจงเจริญ" ชาวบ้านกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยง บ้านบางกลอย นักต่อสู้เพื่อที่ดินทำกินแห่งผืนป่าแก่งกระจานของกลุ่มชาติพันธุ์กะเหรี่ยง

“ชัยวัฒน์” เข้าให้ปากคำ ปปป. คดีทุจริตรับส่วย คำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด 2024

"ชัยวัฒน์" แฉ "อธิบดี" เรียกเงินตามเกรดอุทยาน

ขณะที่ฝั่งโจทก์ คือน.ส.พิณนภา พฤกษาพรรณ หรือ "มึนอ" ภรรยาของ "บิลลี่" ได้เดินทางมาพร้อมทนายความและครอบครัว รวมถึงพี่น้องชาวกะเหรี่ยงนับ 10 คน ซึ่งก่อนที่ "มึนอ" จะเข้าห้องพิจารณาคดี เธอบอกว่า “อยากรู้ว่าสามีอยู่ที่ไหน”

ผู้สื่อข่าวมีโอกาสได้สอบถามนายชัยวัฒน์ ระหว่างกำลังเดินเข้าห้องพิจารณาคดี ว่า "วันนี้มีความกังวลอะไรไหม" นายชัยวัฒน์ ตอบสั้นๆ พร้อมส่งยิ้มเล็กน้อยว่า "ยังไม่ขอตอบนะครับ"

การอ่านคำพิพากษา ในวันนี้มีตัวแทนจากสถานทูตเนอร์เทอน์แลนด์มาร่วมฟังคำพิพากษาด้วย และก่อนผู้พิพากษาอ่านคำตัดสิน ทนายฝ่ายโจทก์ได้ร้องขอต่อศาลว่าให้พี่น้องชาวกะเหรี่ยงเข้ามาร่วมรับฟังคำพิพากษาด้วยได้หรือไม่ เพราะพวกเขาเดินทางมาตั้งแต่เมื่อวาน ใช้เวลาเดินทางมาที่นี่ 6 ชั่วโมง แต่ว่าไม่ได้นำบัตรประชาชนมาด้วย เจ้าหน้าที่ศาลจึงไม่อนุญาตให้เข้ารับฟังคำพิพากษาแต่ทางผู้พิพากษา ได้อนุญาตให้ร่วมฟังคำพิพากษาได้ แต่ให้นั่งฟังผ่านวีดีโอคอนเฟเร็นซ์จากอีกห้องหนึ่งแทน

ล่าสุด ศาลพิพากษาจำคุกนายชัยวัฒน์ ในฐานความผิดละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ มาตรา 157 จำคุก 3 ปี ไม่รอลงอาญา ส่วนจำเลยที่ 2 3 และ 4 ศาลยกฟ้อง โดยตอนนี้นายชัยวัฒน์ ถูกควบคุมตัวเข้าห้องขังศาลเรียบร้อยแล้ว ซึ่งทนายกำลังยื่นเรื่องขอประกันตัว

หลังจากนี้ต้องติดตามกันต่อว่านายชัยวัฒน์ จะได้ประกัน และจะมีการยื่นอุทธรณ์ต่อหรือไม่